Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột
vào đây
!
HĐND tỉnh Quảng Trị
Trang nhất
Giới thiệu
Giới thiệu chung
Sự hình thành và phát triển
Cơ cấu tổ chức
Danh sách đại biểu HĐND tỉnh Quảng Trị
Đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026
Đại biểu HĐND tỉnh khoá VII, nhiệm kỳ 2016-2021
Đại biểu HĐND tỉnh khoá VI, nhiệm kỳ 2011-2016
Đại biểu HĐND tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2004-2009, kéo dài 2011
Đại biểu HĐND tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 1999-2004
Đại biểu HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 1994-1999
Đại biểu HĐND tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 1989-1994
Đại biểu HĐND tỉnh khóa I (bầu từ Bình Trị Thiên chuyển ra)
Thường trực HĐND tỉnh
Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VIII
Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VII
Ban Kinh tế - Ngân sách
Ban Kinh tế - Ngân sách khóa VIII
Ban Kinh tế - Ngân sách khóa VII
Ban Văn hóa - Xã hội
Ban Văn hóa - Xã hội khóa VIII
Ban Văn hóa - Xã hội khóa VII
Ban Pháp chế
Ban Pháp chế khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026
Ban Pháp chế khóa VII, nhiệm kỳ 2016 -2021
Ban Dân tộc
Ban Dân tộc khóa I
Ban Dân tộc khóa II
Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh
Phòng Hành chính - Tổ chức - Quản trị
Phòng Công tác HĐND
Phòng Thông tin - Công tác đại biểu
Phòng Công tác ĐBQH
Danh sách các Tổ đại biểu
Tin Tức
Tin tức sự kiện
Hoạt động HĐND và Thường trực HĐND
Hoạt động Ban Kinh tế - Ngân sách
Hoạt động Ban Văn hóa - Xã hội
Hoạt động Ban Pháp chế
Hoạt động Ban Dân tộc
Hoạt động Văn phòng HĐND tỉnh
Hoạt động HĐND cơ sở
Văn bản
Văn bản nội bộ
Văn bản gửi đại biểu
Kết luận giám sát
Văn bản chung
Kỳ họp HĐND tỉnh
Tài liệu tiếp xúc cử tri
Tài liệu phục vụ kỳ họp
Khóa VIII
Khóa VII
Kỷ yếu các kỳ họp
Nghị quyết
Đại biểu - Cử tri
Tổng hợp đơn thư
Ý kiến cử tri
Văn hóa - Xã hội
Tài nguyên môi trường
Xây dựng - Giao thông
Nông nghiệp - Nông thôn
An ninh trật tự
Phiên họp thường trực
Tài liệu phiên họp
Kết luận phiên họp
Nghiên cứu trao đổi
Video - Hình ảnh
Videos
Hình ảnh
Thứ bảy, 21/12/2024, 09:39
ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!
Đăng nhập site
Sơ đồ cổng
Lịch làm việc
Liên hệ
Quản trị site
Trang nhất
Các sáng kiến
Sáng kiến Dân chấm điểm M.score góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế công ở tỉnh Quảng Trị
Thứ sáu - 19/02/2021 04:42
1.832
0
Trong
tiến trình phát triển của xã hội đã và đang kéo theo sự gia tăng về nhu cầu tiếp cận, sử dụng các dịch vụ y tế (DVYT) với yêu cầu ngày càng cao của nhân dân, các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc
Sở Y tế
tỉnh Quảng Trị
luôn chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, phát triển các dịch vụ kỹ thuật mới và y đức.
Hiện nay, đến các Bệnh viện và Trung tâm Y tế trong toàn tỉnh, người bệnh được khám bệnh, chữa bệnh bằng các kỹ thuật lâm sàng, cận lâm sàng đúng yêu cầu chuyên môn đảm bảo công bằng với cơ sở hạ tầng
khang trang, tiện nghi cùng sự tiếp đón, hướng dẫn thân thiện của nhân viên y tế,
đội ngũ thầy thuốc được chuyển giao và tiếp cận các kỹ thuật tiên tiến trong khám chữa bệnh (KCB),… Đặc biệt, với việc triển khai Sáng kiến
Dân chấm điểm M.Score
trên lĩnh vực y tế do Hội đồng Nhân dân tỉnh phối hợp các đối tác tổ chức thực hiện từ tháng 3/2017, ngành y tế tỉnh Quảng Trị đã và đang không ngừng hướng tới sự hài lòng của người dân khi đến các cơ sở y tế công lập trên địa bàn.
Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị và Ban Quản lý Dự án Dân chấm điểm M.score
ký kết quy chế phối hợp (Nguồn: ST)
Được triển khai áp dụng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị từ tháng 3/2017, sau đó được triển khai tại Trung tâm Y tế (TTYT) các huyện Vĩnh Linh, Cam Lộ, Đakrông từ tháng 4/2018 và từ tháng 8/2018 triển khai tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải, TTYT thành phố Đông Hà, TTYT thị xã Quảng Trị và TTYT các huyện Hướng Hóa, Triệu Phong, Hải Lăng, Gio Linh, đến năm 2020, Sáng kiến
Dân chấm điểm M.Score
đã tạo ra công cụ khảo sát sự hài lòng của cá nhân, tổ chức khi sử dụng DVYT công bằng 2 phương pháp là điện thoại phỏng vấn và chấm điểm trên máy tính bảng. Quen dần với việc trả lời phỏng vấn qua điện thoại di động và chấm điểm trên các máy tính bảng được đặt tại các Bệnh viện và Trung tâm Y tế, người dân trong tỉnh, nhất là người bệnh và người nhà của người bệnh đánh giá chất lượng DVYT thông qua 5 chỉ số chính là tiếp cận cơ sở y tế, tính minh bạch thông tin và thủ tục hành chính, trang thiết bị và cơ sở vật chất, bảo hiểm y tế và các khoản phí thêm, đánh giá chung và góp ý của người sử dụng DVYT. Theo báo cáo của đơn vị khảo sát độc lập, tính đến tháng 12/2019, đơn vị đã tiến hành 34.462 cuộc gọi tới điện thoại di động của người bệnh và người nhà của người bệnh, trong đó số người tham gia đầy đủ bảng hỏi chiếm 92.52%, tỷ lệ cuộc gọi thành công chiếm 96.52% và mức độ hài lòng chung của người dân khi sử dụng các DVYT đạt 4.2 điểm trong năm 2017, 4.4 điểm trong năm 2018, 4.5 điểm trong năm 2019 trên thang điểm 5.
Đảm bảo tính minh bạch, khách quan trong thu thập ý kiến đánh giá của người tiếp cận và sử dụng các DVYT công đồng thời nhận được sự đồng hành với quyết tâm cao của toàn bộ hệ thống chính trị, sự lãnh đạo và chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, UBMT Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội và chính quyền các địa phương trong tỉnh, Sáng kiến
Dân chấm điểm M.Score
trên lĩnh vực y tế được người dân tỉnh Quảng Trị tiếp nhận như một công cụ phản ánh những suy nghĩ, nhận xét về hiệu quả công tác, chất lượng phục vụ của ngành y tế tỉnh nhà. 11 đơn vị triển khai Sáng kiến đã tổ chức tuyên truyền và phổ biến nội dung của Sáng kiến, hướng dẫn người bệnh và người nhà của người bệnh cách chấm điểm trên máy tính bảng, gửi báo cáo khảo sát định kỳ hàng tháng đến lãnh đạo tỉnh, Sở Y tế và các đơn vị liên quan. Qua điện thoại phỏng vấn trực tiếp và chấm điểm hài lòng trên máy tính bảng, người bệnh và người nhà của người bệnh chấm điểm cơ sở y tế theo 7 nhóm chỉ số, gồm: Mức độ rõ ràng và đầy đủ thông tin về sơ đồ chỉ dẫn đến các khoa, phòng bệnh; quy trình làm thủ tục KCB, nhập viện, xuất viện; tình trạng bệnh, các khoản chi phí, giá DVYT; cách sử dụng thuốc mà bác sỹ tư vấn. Thời gian chờ đợi trong quy trình KCB. Mức độ đầy đủ về trang thiết bị, vật tư y tế. Mức độ sạch sẽ, vệ sinh. Thái độ, cách giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế. Mức độ hài lòng với kết quả KCB. Mức độ hài lòng về giá cả và chất lượng DVYT. Khi
thao tác trực tiếp trên màn hình
máy tính bảng, các đối tượng
chấm điểm với 5 mức độ hài lòng gồm 5 sao là rất hài lòng, 4 sao là hài lòng, 3 sao là bình thường, 2 sao là không hài lòng, 1 sao là rất không hài lòng. Kết quả cho thấy, phần lớn người tham gia đánh giá cho điểm cao về chất lượng
DVYT
, tỷ lệ hài lòng của người tham gia chấm điểm về giá cả và chất lượng
DVYT
trong toàn tỉnh đã tăng từ 85.5% trong năm 2017 lên 89% trong năm 2019.
Bên cạnh đó, một số người đã
nêu rõ ý kiến chưa hài lòng
về
thời gian chờ đợi từ lúc đăng ký khám bệnh đến khi có kết quả, mức độ sạch sẽ ở nhà vệ sinh và khu vực chờ cũng như hành lang,
sự minh bạch về các khoản chi và giá
DVYT
cùng một số góp ý với
đội ngũ cán bộ và nhân viên y tế,...
Với tất cả các nhóm chỉ số và mức độ hài lòng của
M.Score
, người tham gia chấm điểm chất lượng các cơ sở KCB đã đóng góp nhiều ý kiến ngày càng khách quan và chính xác đối với ngành y tế.
Hướng dẫn thao tác chấm điểm trên máy tính bảng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị (Nguồn: ST)
Luôn lấy người bệnh và người nhà của người bệnh làm trung tâm, vừa là đối tượng được khảo sát vừa là đối tượng chấm điểm chất lượng DVYT và đánh giá đội ngũ cán bộ và nhân viên y tế, Sáng kiến
Dân chấm điểm M.Score
giúp các đơn vị y tế công lập xác định chỉ số và mức độ hài lòng, từ đó đổi mới phong cách và thái độ phục vụ để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. K
ết quả chấm điểm của người dân là thông tin bổ ích và đáng tin cậy giúp ngành y tế kịp thời đề ra những giải pháp phù hợp để khắc phục những tồn tại và hạn chế trong việc cung ứng
DVYT
hoặc khen thưởng, nêu gương kịp thời các cán bộ và nhân viên hoàn thành xuất sắc công việc, qua đó nâng cao hơn nữa thái độ phục vụ của đội ngũ thầy thuốc, nâng cao chất lượng KCB, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của người dân.
Đến nay, Sáng kiến
Dân chấm điểm M.Score
trên lĩnh vực y tế đã thiết lập được một cơ chế đơn giản, thuận tiện và hiệu quả để người dân đánh giá chất lượng DVYT công, hỗ trợ người dân phát huy dân chủ trong việc phản ánh và đóng góp ý kiến về chất lượng y tế, tham gia xây dựng ngành y tế. Tuy vẫn chưa thể giải quyết được hết những khó khăn, tồn tại trong triển khai Sáng kiến như cơ sở vật chất còn hạn chế, hệ thống máy khảo sát hoạt động chưa ổn định, hoạt động truyền thông chưa hấp dẫn nên chưa thu hút tối đa sự tham gia của người dân, một số đơn vị chỉ được lắp đặt 1 máy tính bảng nên không tham khảo đầy đủ ý kiến của người dân khi đến KCB và sử dụng DVYT nhưng có thể khẳng định, đối với ngành y tế tỉnh Quảng Trị,
M.Score
đã trở thành một công cụ hữu ích trong việc khảo sát, đánh giá để từng bước nâng cao nâng cao chất lượng DVYT và xây dựng ngành, nghề theo hướng vững mạnh, phát triển toàn diện vì sức khỏe nhân dân với chất lượng chuyên môn và uy tín, thái độ phục vụ tiến tới tăng khả năng cạnh tranh với các trung tâm y tế trong nước và khu vực.
Tin, ảnh: Bội Nhiên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tweet
Ý kiến bạn đọc
Sắp xếp theo bình luận mới
Sắp xếp theo bình luận cũ
Sắp xếp theo số lượt thích
Bạn cần đăng nhập với tư cách là
Thành viên chính thức
để có thể bình luận
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị triển khai sáng kiến Dân chấm điểm M.Score trên lĩnh vực y tế giai đoạn 2021 – 2023
(14/03/2021)
Hội nghị giới thiệu, tham vấn hệ thống thông tin giám sát của cơ quan dân cử về các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn Hướng Hóa
(14/05/2024)
Triển khai thử nghiệm hệ thống thông tin giám sát của cơ quan dân cử về các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện Đakrông
(15/05/2024)
Triển khai thử nghiệm ứng dụng Kết nối công dân trên địa bàn xã Hướng Hiệp huyện Đakrông
(01/06/2024)
Hội nghị giới thiệu ứng dụng Kết nối công dân và tham vấn hệ thống thông tin giám sát của cơ quan dân cử về các Chương trình mục tiêu quốc gia
(09/06/2024)
Thử nghiệm ứng dụng Kết nối công dân
(13/06/2024)
Ban hỗ trợ điều hành dự án nâng cao năng lực và hiệu quả giám sát của cơ quan dân cử làm việc với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
(02/07/2024)
Khảo sát các nhóm tiết kiệm vốn vay thôn bản và các mô hình phát triển sản xuất cộng đồng của đồng bào DTTS.
(18/07/2024)
Hội nghị Tổng kết chương trình “Tiến về phía trước” giai đoạn 2023 – 2024.
(14/11/2024)
Hội nghị tham vấn ý kiến về dự thảo báo cáo thí điểm kết quả giám sát tình hình thực hiện minh bạch trong hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
(03/11/2020)
Danh mục Tin tức
Các dự án
Liên kết
Thăm dò ý kiến
Dự án Dân chấm điểm M-Score mang lại lợi ích gì?
Đánh giá chất lượng thực hiện thủ tục hành chính một cách khách quan
Nguồn thông tin quan trọng để HĐND giám sát việc thực hiện công tác cải cách hành chính
UBND các cấp, các cơ quan chức năng đánh giá một cách khách quan, toàn diện kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, cũng như chất lượng dịch vụ của cơ quan, đơn vị mình
Tất cả các ý kiến trên
Thống kê lượt truy cập
Đang truy cập
36
Hôm nay
6,093
Tháng hiện tại
186,435
Tổng lượt truy cập
10,129,981
Bạn đã không sử dụng Site,
Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập
. Thời gian chờ:
60
giây