Sáng kiến Dân chấm điểm M.Score trên lĩnh vực y tế được chính thức triển khai tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ tháng 3/2017 và đến nay đã mở rộng triển khai tại 09 Trung tâm Y tế tuyến huyện trên địa bàn. Tương tự như lĩnh vực một cửa, đơn vị khảo sát độc lập RTA đã tiến hành 02 hình thức khảo sát phòng vấn qua điện thoai và chấm điểm trên máy tính bảng tại các đơn vị y tế. Hiện nay có tổng cộng 25 máy đánh giá nóng được đặt tại các bệnh viện phục vụ cho công tác khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân khi sử dụng dịch vụ y tế.
Kết quả theo báo cáo khảo sát của đơn vị độc lập RTA, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đơn vị tư vấn độc lập đã gọi 99.302 cuộc gọi điện thoại với tỉ lệ thành công đạt 97,7%; tại các đơn vị y tế cấp huyện, đã tiến hành gần 12.000 cuộc gọi điện thoại với tỉ lệ cuộc gọi thành công chiếm hơn 50%. Bên cạnh đó, có 23.643 lượt người dân tham gia đánh giá nóng qua máy tính bảng đặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; 9.047 lượt người dân đánh giá nóng qua máy tính tại trung tâm y tế các huyện Đakrông, Cam Lộ, Vĩnh Linh.
Qua khảo sát nóng bằng máy tính bảng, có hơn 50% lượt đánh giá hài lòng cao chất lượng dịch vụ y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và trung tâm y tế các huyện. 25% lượt đánh giá không hài lòng và rất không hài lòng đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh 25% và 30% đối với 3 trung tâm y tế gồm Đakrông, Cam Lộ, Vinh Lĩnh. Lý do người dân chưa hài lòng là thủ tục còn phức tạp, bệnh viện có nhiều rác, mùi hôi, vệ sinh không sạch sẽ, bác sĩ không giải thích tình trạng bệnh, năng lực nhân viên y tế chưa cao, giá cả không tương xứng với chất lượng điều trị.
Để nâng cao hơn nữa sự hài lòng của người bệnh đối với các dịch vụ y tế công, các đơn vị tham dự hội nghị cũng cho rằng người dân cần thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn mà ngành y tế đang gặp phải như: Cơ sở hạ tầng xuống cấp; thiếu trang thiết bị y tế hiện đại; chế độ thu hút, đại ngộ đối với đội ngũ bác sỹ chưa tương xứng, dẫn đến tình trạng bác sỹ có khuynh hướng dịch chuyển đến các thành phố lớn làm việc; đội ngũ y, bác sỹ chịu nhiều áp lực trong công tác khám chữa bệnh, nâng cao tay nghề chuyên môn…Vì vậy, các đơn vị y tế mong muốn người dân có có cái nhìn khách quan, bên cạnh việc mong muốn được tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp của người dân để ngành y tế ngày càng hoàn thiện và nâng cao chỉ số hài lòng của người bệnh.
Ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh khẳng định sự nỗ lực của các bên đối tác, sự đồng hành của Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh, 09 Trung tâm Y tế và các đơn vị truyền thông đã tích cực phối hợp thực hiện và mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là nâng cao nhận thức của hệ thống chính trị đối với việc thiết lập các dịch vụ công phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. Đồng thời, đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể chính trị xã hội tăng cường tuyên truyền vận động người dân tham gia sáng kiến, nhằm tăng số lượng người dân chấm điểm tại các máy tính bảng ở bệnh viện./.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Ý kiến bạn đọc