Hội nghị đánh giá những kết quả đạt được của sáng kiến Dân chấm điểm M.Score trong việc khảo sát sự hài lòng của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi sử dụng dịch vụ khám, chữa bệnh tại các Bệnh viện; Phân tích những khó khăn trong triển khai thực hiện như: Công tác tuyên truyền chưa được rộng rãi, nhiều người dân chưa hiểu hết lợi ích của việc tham gia sáng kiến, tâm lý bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến khám muốn được khám bệnh nhanh, chưa quan tâm đến việc tham gia chấm điểm, nhiều bệnh nhân không có số điện thoại hoặc sử dụng số điện thoại của người dân nên khó khăn trong công tác tổng hợp dữ liệu gửi đến đơn vị RTA, máy tính bảng thường xuyên bị hư hỏng do người ngoài tác động và việc duy trì, bảo dưỡng chưa được quan tâm…Phát biểu tại Hội nghị, Ông Trần Quốc Dính, Phó Giám đốc Sở Y tế đã đề nghị cần có sự hỗ trợ ngân sách từ phía tỉnh để ngành y tế có đủ điều kiện xây dựng và nâng cấp cơ sở vật chất, hoàn thiện hệ thống nhà vệ sinh ở các bệnh viện do hiện nay đã xuống cấp, không đạt chuẩn theo Bộ Y tế. Đồng thời, đề nghị các bệnh viện tiếp tục duy trì việc thực hiện sáng kiến và định kỳ tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được.
Ông Trần Quốc Dính, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị
Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Dũng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa Ban Quản lý dự án Dân chấm điểm M.Score với Đoàn Thanh niên tình nguyện tại các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền hướng dẫn cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tham gia chấm điểm trên máy tính bảng, xây dựng cơ chế chấm điểm là bước phải thực hiện trước khi nhận giấy xuất viện. Đồng thời, để thực hiện việc chuyển giao sáng kiến Dân chấm điểm cho địa phương vào cuối năm 2019, tỉnh cần nghiên cứu cơ chế tiếp nhận và duy trì sáng kiến Dân chấm điểm M.Score, bàn giao phương tiện kỹ thuật cho ngành y tế quản lý, xây dựng đội ngũ thực hiện phỏng vấn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân sau khi xuất viện. Mục đích nhằm tiếp tục cung cấp thông tin để làm tốt hơn công tác chỉ đạo, lãnh đạo, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và sự hài lòng của bệnh nhân đối với dịch vụ y tế.
Tác giả bài viết: Trung Tuyến
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Ý kiến bạn đọc