Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 3 năm 2022

Thứ sáu - 25/03/2022 05:09 132 0
Ngày 21/3/2022, tại trụ sở HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 3. Chủ trì buổi tiếp công dân có đồng chí Nguyễn Trần Huy, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, tham gia buổi tiếp công dân có đồng chí Nguyễn Đức Lý, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh, đồng chí Trần Ngọc Ký, Phó Chánh Văn phòng Đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân và Tổ tiếp công dân của Văn phòng ĐBQH&HĐND tỉnh.                                                                                 
 
tiep cong dan 1

Tại buổi tiếp công dân, Thường trực HĐND tỉnh tiếp 8 lượt/14 người/12 vụ việc gồm các ông/bà sau: bà Nguyễn Thị Hiệp (Đông Hà); bà Lê Thị Sa (Hải Lăng); bà Lê Thị Thúy (Hải Lăng); 4 hộ dân ở thôn Phương Lang, xã Hải Ba, Hải Lăng; ông Vũ Thế Tuyến (Đông Hà); bà Nguyễn Thị Dục và bà Đinh Thị Lành (Vĩnh Linh); bà Nguyễn Thị Thủy (thị xã Quảng Trị); ông Tạ Quang Năm (Khe Sanh, Hướng Hóa). Đây là các vụ việc kéo dài nhiều năm, tại buổi tiếp công dân định kỳ, công dân đã đến và gửi đơn kiến nghị, khiếu nại, tố cáo; một số vụ việc đã được cơ quan có thẩm quyền trả lời, giải quyết khiếu nại lần 1, lần 2 nhưng công dân vẫn không đồng tình và tiếp tục kiến nghị Thường trực HĐND tỉnh theo dõi, giám sát.

Cũng tại buổi tiếp, đồng chí chủ trì buổi tiếp dân đã giải thích, hướng dẫn, và tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị của công dân để gửi đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật, do đó công dân hết sức đồng tình và chờ kết quả giải quyết của các cơ quan chức năng theo quy định. Sau buổi tiếp công dân, Văn Phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh tham mưu Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục đôn đốc các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết 09 vụ việc công dân có đơn khiếu kiện, khiếu nại nhưng chưa được giải quyết hoặc giải quyết còn chậm so với thời gian quy định.

 
tiep cong dan 2
 
Hiện nay, Thường trực HĐND tỉnh đang chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tiến hành rà soát lại các vụ việc, các khiếu nại, khiếu kiện của công dân gửi đến Thường trực HĐND trong thời gian qua để xây dựng kế hoạch khảo sát, giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân theo thẩm quyền, nhất là các vụ việc khiếu kiện đông người, kéo dài nhiều năm chưa được giải quyết trên địa bàn tỉnh.
 
Tin, ảnh: Duyên Thái

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
Thăm dò ý kiến

Dự án Dân chấm điểm M-Score mang lại lợi ích gì?

Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập16
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay4,123
  • Tháng hiện tại60,675
  • Tổng lượt truy cập2,984,038
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây