Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột
vào đây
!
HĐND tỉnh Quảng Trị
Trang nhất
Giới thiệu
Giới thiệu chung
Sự hình thành và phát triển
Cơ cấu tổ chức
Danh sách đại biểu HĐND tỉnh Quảng Trị
Đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026
Đại biểu HĐND tỉnh khoá VII, nhiệm kỳ 2016-2021
Đại biểu HĐND tỉnh khoá VI, nhiệm kỳ 2011-2016
Đại biểu HĐND tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2004-2009, kéo dài 2011
Đại biểu HĐND tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 1999-2004
Đại biểu HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 1994-1999
Đại biểu HĐND tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 1989-1994
Đại biểu HĐND tỉnh khóa I (bầu từ Bình Trị Thiên chuyển ra)
Thường trực HĐND tỉnh
Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VIII
Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VII
Ban Kinh tế - Ngân sách
Ban Kinh tế - Ngân sách khóa VIII
Ban Kinh tế - Ngân sách khóa VII
Ban Văn hóa - Xã hội
Ban Văn hóa - Xã hội khóa VIII
Ban Văn hóa - Xã hội khóa VII
Ban Pháp chế
Ban Pháp chế khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026
Ban Pháp chế khóa VII, nhiệm kỳ 2016 -2021
Ban Dân tộc
Ban Dân tộc khóa I
Ban Dân tộc khóa II
Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh
Phòng Hành chính - Tổ chức - Quản trị
Phòng Công tác HĐND
Phòng Thông tin - Công tác đại biểu
Phòng Công tác ĐBQH
Danh sách các Tổ đại biểu
Tin Tức
Tin tức sự kiện
Hoạt động HĐND và Thường trực HĐND
Hoạt động Ban Kinh tế - Ngân sách
Hoạt động Ban Văn hóa - Xã hội
Hoạt động Ban Pháp chế
Hoạt động Ban Dân tộc
Hoạt động Văn phòng HĐND tỉnh
Hoạt động HĐND cơ sở
Văn bản
Văn bản nội bộ
Văn bản gửi đại biểu
Kết luận giám sát
Văn bản chung
Kỳ họp HĐND tỉnh
Tài liệu tiếp xúc cử tri
Tài liệu phục vụ kỳ họp
Khóa VIII
Khóa VII
Kỷ yếu các kỳ họp
Nghị quyết
Đại biểu - Cử tri
Tổng hợp đơn thư
Ý kiến cử tri
Văn hóa - Xã hội
Tài nguyên môi trường
Xây dựng - Giao thông
Nông nghiệp - Nông thôn
An ninh trật tự
Phiên họp thường trực
Tài liệu phiên họp
Kết luận phiên họp
Nghiên cứu trao đổi
Video - Hình ảnh
Videos
Hình ảnh
Thứ bảy, 07/12/2024, 06:30
ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!
Đăng nhập site
Sơ đồ cổng
Lịch làm việc
Liên hệ
Quản trị site
Trang nhất
Nghiên cứu trao đổi
Vận động, sử dụng hiệu quả vốn ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài
Thứ năm - 22/09/2022 03:05
1.548
0
Theo
báo cáo của UBND tỉnh, g
iai đoạn 2016 - 2020 và năm 2021, tỉnh Quảng Trị vận động 09 chương trình, dự án mới sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn vay ưu đãi nước ngoài bao gồm: Dự án đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh (Áo); Tiểu dự án sửa chữa và nâng cao an toàn đập (WB8); Dự án tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai (VILG); Dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (LRAMP); Dự án hiện đại hóa ngành lâm nghiệp và tăng cường tính chống chịu vùng ven biển (FMCR); Dự án phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực Tiểu vùng Mê Kông mở rộng; Dự án hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện tỉnh Quảng Trị; Dự án hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện 04 tỉnh miền Trung trong đó có tỉnh Quảng Trị; Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng thích ứng với biến đổi khí hậu cho đồng bào dân tộc thiểu số (CRIEM). Tổng vốn ký kết là 3.540 tỉ đồng, trong đó vốn vay lại 466 tỉ đồng, tỉ lệ vốn vay lại chiếm 13,1%; quy mô vốn bình quân tương đương 393 tỉ đồng/dự án.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị là nơi tiếp nhận, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn hỗ trợ, đầu tư - Ảnh: Báo Quảng Trị
Tính cả dự án chuyển tiếp từ giai đoạn trước và các dự án mới thì trong giai đoạn này, có 38 chương trình, dự án được cấp có thẩm quyền bố trí vốn triển khai thực hiện. Theo cơ chế tài chính, có 28 chương trình, dự án viện trợ không hoàn lại hoặc được ngân sách trung ương cấp phát (đã hoàn thành 24 chương trình dự án; còn 04 chương trình dự án đang tiếp tục); 01 dự án do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vay lại (đã hoàn thành) và 9 chương trình, dự án tỉnh vay lại vốn vay nước ngoài của Chính phủ (đang triển khai thực hiện). Về tổng mức đầu tư và cơ cấu vốn của 38 chương trình, dự án triển khai thực hiện trong giai đoạn 2016-2020
và năm 2021
theo quyết định đầu tư được phê duyệt là 10.524 tỉ đồng.
Trong đó vốn ngân sách địa phương đối ứng 757 tỉ đồng, vốn ngân sách trung ương đối ứng 1.264 tỉ đồng, vốn nước ngoài 8.502 tỉ đồng (ngân sách trung ương cấp phát 7.725 tỉ đồng, địa phương vay lại 778 tỉ đồng). Các đối tác tỉnh vận động, được chấp thuận và tỉ trọng trên tổng vốn ODA gồm: Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) chiếm 50,7%; WB chiếm 31,6%; Chính phủ Nhật Bản (thông qua JICA) chiếm 3,6%; Hàn Quốc chiếm 2,9%; Áo chiếm 4,2%; Na Uy chiếm 2,3%; Quỹ OPEC cho phát triển quốc tế chiếm 2,2%; Italia chiếm 1,6%.
Vốn ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài phân bổ sử dụng theo lĩnh vực: Giao thông, hạ tầng đô thị chiếm 49%; nông nghiệp, phát triển nông thôn chiếm 32,6%; y tế chiếm 6,9%; lĩnh vực điện nông thôn, hỗ trợ kỹ thuật, quản lý đất đai, bảo tồn đa dạng sinh học chiếm 5,3%; cấp nước, thoát nước chiếm 2,9%; du lịch chiếm 2,9%; giáo dục chiếm 0,4%.
Về hiệu quả, vốn ODA đã góp phần quan trọng làm thay đổi diện mạo hạ tầng kỹ thuật tại các đô thị thông qua các dự án đầu tư có quy mô lớn như Dự án phát triển các đô thị dọc hành lang Tiểu vùng sông Mê Kông (2.254 tỉ đồng), Dự án thoát nước, thu gom và xử lý nước thải thành phố Đông Hà (367 tỉ đồng), Dự án xây dựng và cải tạo hệ thống thoát nước, xử lý nước thải thị xã Quảng Trị (181 tỉ đồng).
Lĩnh vực nông nghiệp, phát triển nông thôn, xóa đói giảm nghèo có Dự án thúc đẩy phát triển các mô hình sản xuất trên địa bàn tỉnh thuộc chương trình Hạnh phúc, Dự án hoàn thiện và nâng cấp hệ thống thủy lợi, kè đập góp phần điều hòa nguồn nước, phục vụ tưới tiêu, phòng chống hạn hán, lũ lụt, cung cấp nước sinh hoạt cho các đô thị, vùng nông thôn, Dự án phục hồi và quản lý bền vững rừng phòng hộ.
Lĩnh vực giao thông vận tải có những công trình đã hoàn thành, đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả, góp phần hoàn chỉnh, hiện đại hóa hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh, thúc đẩy giao thương, đi lại của người dân như: Đường giao thông Thạch Kim - Hiền Hòa (huyện Vĩnh Linh), đường nối cầu Đại Lộc với Quốc lộ 1A, Dự án xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn góp phần xóa đói giảm nghèo và ứng phó biến đổi khí hậu huyện Triệu Phong, Dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản địa phương (LRAMP).
Lĩnh vực tài nguyên môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu có Dự án hành lang bảo tồn đa dạng sinh học Tiểu vùng Mê Kông mở rộng (BCC), Dự án phục hồi và quản lý bền vững rừng phòng hộ (JICA2), Dự án hiện đại hóa ngành lâm nghiệp và tăng cường tính chống chịu ven biển (FMCR); trong lĩnh vực y tế, giáo dục các dự án chủ yếu đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị như: Dự án đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống cung ứng dịch vụ y tế tuyến cơ sở (WB), Dự án hỗ trợ xử lý chất thải bệnh viện (WB), Dự án đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị (Áo), Dự án tăng cường cơ sở vật chất và nâng cao năng lực đào tạo dạy nghề cho Trường Trung cấp nghề Quảng Trị (cũ) (do KOICA tài trợ); Chương trình phát triển giáo dục trung học phổ thông (do ADB tài trợ), Dự án phát triển giáo dục trung học cơ sở khu vực khó khăn nhất...
Các chương trình, dự án ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài trong giai đoạn 2016-2020 và năm 2021 đã được vận động, tiếp nhận phù hợp với các quy định của Chính phủ; phù hợp quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2010 - 2020) và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016 - 2021) của tỉnh; phù hợp với lĩnh vực ưu tiên sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi theo định hướng của Chính phủ Việt Nam và phù hợp với mục tiêu của các nhà tài trợ.
Vốn ODA bổ sung nguồn vốn đầu tư phát triển, xây dựng cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ kỹ thuật, hỗ trợ sinh kế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; xóa đói giảm nghèo và tạo diện mạo mới cho nhiều ngành, lĩnh vực và địa phương hưởng lợi. Về phía chính quyền địa phương đã
cơ bản
thực hiện đúng cam kết với các nhà tài trợ, bố trí đủ vốn đối ứng, tổ chức giải phóng mặt bằng, tiếp nhận và sử dụng có hiệu quả các chương trình, dự án đã đầu tư từ nguồn vốn ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài.
Bên cạnh những kết quả đạt được
,
việc sử dụng vốn ODA của Chính phủ Italia tài trợ cho Dự án nâng cấp cơ sở vật chất ngành y tế, trong đó có các công trình Trạm Y tế xã Hải Lâm, Hải Sơn và thị trấn Hải Lăng; Dự án hệ thống cấp nước xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng và Dự án hệ thống cấp nước xã Vĩnh Long - Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh đang
chậm tiến độ
, do gặp một số vướng mắc từ
phía đối tác, các cơ quan chức năng đang
tiếp tục tháo gỡ.
Vốn ODA và vốn vay ưu đãi huy động có xu hướng giảm dần, hoặc chấm dứt các khoản ODA viện trợ không hoàn lại, các khoản vay ODA với điều kiện ưu đãi được chuyển dần sang các khoản vay kém ưu đãi hơn, tỉ lệ vốn vay lại cao hơn. Vì vậy, cần cơ cấu lại nguồn vốn để tiếp tục triển khai thực hiện các công trình, dự án
,
trong
đó có nguồn ODA
do Chính phủ Italia tài trợ nhằm bảo đảm quyền lợi của người dân vùng dự án, góp phần thực hiện hoàn thành các tiêu
chí
về sử dụng nước sạch, bộ tiêu chí xây
dựng
nông thôn mới của các địa phương đăng ký về đích nông thôn mới theo lộ trình; cơ cấu lại
nguồn vốn,
phân bổ kế hoạch vốn đầu tư giữa các ngành, lĩnh vực, địa phương cho phù hợp với các nguồn vốn đầu tư phát triển../
Bài
, ảnh:
Lê Thiện
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tweet
Ý kiến bạn đọc
Sắp xếp theo bình luận mới
Sắp xếp theo bình luận cũ
Sắp xếp theo số lượt thích
Bạn cần đăng nhập với tư cách là
Thành viên chính thức
để có thể bình luận
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Giải pháp xây dựng, sửa đổi Luật Đất đai năm 2013 để thực hiện tốt thẩm quyền của HĐND cấp tỉnh trong việc quyết định chủ trương thu hồi đất thực hiện dự án đầu tư nhằm khắc phục những hạn chế, bất cập như hiện nay
(27/09/2022)
Tăng cường giám sát để nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng quỹ đất công ích 5%
(06/12/2022)
Hỗ trợ mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người dân – góp phần bảo đảm an sinh xã hội
(13/12/2022)
Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp tục ban hành chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức xã, thị trấn nghỉ hưu trước tuổi, thôi việc ngay vì dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
(21/12/2022)
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả chất vấn, giải trình từ thực tiễn hoạt động của HĐND tỉnh Quảng Trị
(21/12/2022)
Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
(25/12/2022)
Kỳ vọng về sự phục phục hồi và phát triển của ngành y tế tỉnh nhà trong thời gian tới
(31/12/2022)
Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động Thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
(04/01/2023)
Kéo dài việc thực hiện chính sách hỗ trợ đất ở và kinh phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, đất sản xuất cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số
(12/01/2023)
Quảng Trị thực hiện tốt phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.
(13/01/2023)
Tuổi trẻ Quảng Trị tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động góp phần xây dựng quê hương
(15/09/2022)
Nhiều lợi ích từ rừng ngập mặn
(14/09/2022)
Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) – Những vấn đề đặt ra
(06/09/2022)
Tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng
(26/08/2022)
Ngành Giáo dục tỉnh Quảng Trị chủ động đưa Nghị quyết của HĐND tỉnh đi vào cuộc sống
(21/08/2022)
Tỉnh Quảng Trị thực hiện tốt chế độ chính sách nội trú, bán trú cho học sinh dân tộc thiểu số
(19/08/2022)
Một số giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân
(04/07/2022)
Quảng Trị ban hành nghị quyết quy định nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách trung ương và tỷ lệ vốn đối ứng của ngân sách địa phương để thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia
(27/06/2022)
Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong trường học
(10/05/2022)
Một số giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động chất vấn tại kỳ họp của HĐND tỉnh
(08/05/2022)
Danh mục Tin tức
Các dự án
Liên kết
Thăm dò ý kiến
Dự án Dân chấm điểm M-Score mang lại lợi ích gì?
Đánh giá chất lượng thực hiện thủ tục hành chính một cách khách quan
Nguồn thông tin quan trọng để HĐND giám sát việc thực hiện công tác cải cách hành chính
UBND các cấp, các cơ quan chức năng đánh giá một cách khách quan, toàn diện kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, cũng như chất lượng dịch vụ của cơ quan, đơn vị mình
Tất cả các ý kiến trên
Thống kê lượt truy cập
Đang truy cập
27
Hôm nay
5,740
Tháng hiện tại
51,133
Tổng lượt truy cập
9,994,679
Bạn đã không sử dụng Site,
Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập
. Thời gian chờ:
60
giây