Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột
vào đây
!
HĐND tỉnh Quảng Trị
Trang nhất
Giới thiệu
Giới thiệu chung
Sự hình thành và phát triển
Cơ cấu tổ chức
Danh sách đại biểu HĐND tỉnh Quảng Trị
Đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026
Đại biểu HĐND tỉnh khoá VII, nhiệm kỳ 2016-2021
Đại biểu HĐND tỉnh khoá VI, nhiệm kỳ 2011-2016
Đại biểu HĐND tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2004-2009, kéo dài 2011
Đại biểu HĐND tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 1999-2004
Đại biểu HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 1994-1999
Đại biểu HĐND tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 1989-1994
Đại biểu HĐND tỉnh khóa I (bầu từ Bình Trị Thiên chuyển ra)
Thường trực HĐND tỉnh
Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VIII
Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VII
Ban Kinh tế - Ngân sách
Ban Kinh tế - Ngân sách khóa VIII
Ban Kinh tế - Ngân sách khóa VII
Ban Văn hóa - Xã hội
Ban Văn hóa - Xã hội khóa VIII
Ban Văn hóa - Xã hội khóa VII
Ban Pháp chế
Ban Pháp chế khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026
Ban Pháp chế khóa VII, nhiệm kỳ 2016 -2021
Ban Dân tộc
Ban Dân tộc khóa I
Ban Dân tộc khóa II
Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh
Phòng Hành chính - Tổ chức - Quản trị
Phòng Công tác HĐND
Phòng Thông tin - Công tác đại biểu
Phòng Công tác ĐBQH
Danh sách các Tổ đại biểu
Tin Tức
Tin tức sự kiện
Hoạt động HĐND và Thường trực HĐND
Hoạt động Ban Kinh tế - Ngân sách
Hoạt động Ban Văn hóa - Xã hội
Hoạt động Ban Pháp chế
Hoạt động Ban Dân tộc
Hoạt động Văn phòng HĐND tỉnh
Hoạt động HĐND cơ sở
Văn bản
Văn bản nội bộ
Văn bản gửi đại biểu
Kết luận giám sát
Văn bản chung
Kỳ họp HĐND tỉnh
Tài liệu tiếp xúc cử tri
Tài liệu phục vụ kỳ họp
Khóa VIII
Khóa VII
Kỷ yếu các kỳ họp
Nghị quyết
Đại biểu - Cử tri
Tổng hợp đơn thư
Ý kiến cử tri
Văn hóa - Xã hội
Tài nguyên môi trường
Xây dựng - Giao thông
Nông nghiệp - Nông thôn
An ninh trật tự
Phiên họp thường trực
Tài liệu phiên họp
Kết luận phiên họp
Nghiên cứu trao đổi
Video - Hình ảnh
Videos
Hình ảnh
Thứ bảy, 21/12/2024, 09:42
ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!
Đăng nhập site
Sơ đồ cổng
Lịch làm việc
Liên hệ
Quản trị site
Trang nhất
Nghiên cứu trao đổi
Cần thay đổi cơ chế tài chính xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển quỹ đất bằng chính sách khai thác và sử dụng quỹ đất hiệu quả
Thứ hai - 03/08/2020 23:34
1.940
0
Thực hiện cơ chế tài chính xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển quỹ đất và giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch theo Nghị quyết số 17/2016/NQ-HĐND ngày 19/8/2016 của HĐND tỉnh (bắt đầu từ năm 2017 đến hết năm 2019), toàn tỉnh đã xây dựng được 127 khu dân cư tập trung, với tổng diện tích 2.293,52 ha
Khu đô thị Võ Thị Sáu, thị xã Quảng Trị
Hiện nay các địa phương đang triển khai đấu giá quyền sử dụng đất, nếu số thu đạt dự toán năm 2020 của HĐND tỉnh giao thì số thu lũy kế từ năm 2017-2020 sẽ đạt 3.082 tỉ đồng. Số vốn này bổ sung nguồn vốn đầu tư công trung hạn 2016- 2020, tương đương 55- 58% nguồn vốn phân cấp do tỉnh quản lý, góp phần rất quan trọng trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển khu dân cư, chỉnh trang đô thị và thúc đẩy quá trình đô thị hóa ở khu vực nông thôn; giải quyết nhu cầu đất ở và điều chỉnh mật độ dân cư của các địa phương. Trong nguồn thu đấu giá quyền sử dụng đất dành 10% để các địa phương thực hiện cơ bản nhiệm vụ xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xác lập quyền sử dụng đất của hộ gia đình, tổ chức; xây dựng được bản đồ địa chính điện tử xếp tốp 10 trong cả nước; dành 10% bổ sung quỹ phát triển đất, tăng tiềm lực ngân sách tỉnh để ứng vốn cho công tác giải phóng mặt bằng, ứng vốn đẩy nhanh tiến độ thi công một số công trình trọng điểm.
Trong đó có 69 khu dân cư trung tâm các phường, thị trấn và 58 khu dân cư tập trung nông thôn.
Các khu dân cư tập trung hầu hết được xây dựng hệ thống hạ tầng như đường giao thông; cấp nước, thoát nước; hệ thống điện lưới nội bộ. Tỉ lệ xây dựng hạ tầng thiết yếu tại các khu dân cư trung tâm các phường, thị trấn chiếm khoảng 30- 35% so với tổng diện tích; các khu dân cư do Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh thực hiện có tỉ lệ xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu cao hơn, từ 50- 60%. Các dự án khu dân cư tập trung xây dựng hoàn thành có số lượng đất ở là 7.930 lô, trong đó tại thành phố Đông Hà có 4.015 lô. Nguồn thu từ đấu giá quyền sử dụng đất trong 3 năm, kể từ năm 2017 đến năm 2019 đạt 2.162 tỉ đồng, chiếm 35- 40% tổng thu nội địa hằng năm.
Khu đô thị Nam Đông Hà
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì việc thực hiện cơ chế tài chính xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển quỹ đất và giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch còn bộc lộ những hạn chế. Đó là hầu hết các địa phương chưa tạo được quỹ đất sạch, quỹ đất dự phòng để thu hút đầu tư; những vị trí thuận lợi, trung tâm, có giá trị thương mại cao được khai thác trước và hầu hết phục vụ cho nhu cầu đầu tư ngắn hạn, hằng năm; phát triển quỹ đất chưa gắn với quy hoạch phát triển khu dân cư, phân bố lại khu dân cư; toàn tỉnh có số lượng đất ở là 7.930 lô, nếu tính mỗi lô là một hộ gia đình, và tính mỗi hộ gia đình có 4 nhân khẩu thì số nhân khẩu tăng tương ứng là 31.720 người. Giả thiết với cách tính nội suy trên đây thì dân số tăng tương đương với quy mô 6 xã, trong đó tại thành phố Đông Hà tăng tương đương quy mô dân số của 2 phường và trong lần sắp xếp lại đơn vị hành chính xã, phường, thị trấn, khu phố, thôn, bản vừa qua hầu hết các địa phương chưa tính đến yếu tố giãn dân, phân bố lại dân cư. Giá trị đất của tỉnh Quảng Trị thấp so với các tỉnh lân cận trong khu vực miền Trung là một phần do cung lớn hơn cầu. Cụ thể, toàn tỉnh có 7.930 lô đất, số lô đã bán 3.791 lô, chiếm 47%. Tính riêng trên địa bàn thành phố Đông Hà có số lô đất ở 4.015 lô, số lô đã bán chiếm 40%. Tính chung toàn tỉnh số lô đã xây dựng nhà ở so với số lô đất đã bán chiếm khoảng 15%, phản ánh nhu cầu nhà ở của người dân chưa phải cấp bách.
Trước những vấn đề đang đặt ra, theo chúng tôi cần nghiên cứu thay đổi cơ chế khai thác quỹ đất bằng chính sách khai thác và sử dụng quỹ đất. Chẳng hạn như thực hiện đấu thầu dự án theo quy định của pháp luật để tăng hiệu quả giá trị đất đai. Hiện nay, số lô đất đã xây dựng nhưng chưa bán chiếm trên 50%, vậy nên thời gian tới cần ưu tiên khai thác quỹ đất sạch để dự phòng cho đầu tư phát triển và dành quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư theo quy hoạch tỉnh giai đoạn mới./.
Bài, ảnh: LT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tweet
Ý kiến bạn đọc
Sắp xếp theo bình luận mới
Sắp xếp theo bình luận cũ
Sắp xếp theo số lượt thích
Bạn cần đăng nhập với tư cách là
Thành viên chính thức
để có thể bình luận
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Ứng dụng công nghệ thông tin - Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động HĐND tỉnh Quảng Trị trong thời đại 4.0
(07/09/2020)
Bài 1: Khó phát huy vai trò cơ quan dân cử
(01/10/2020)
Bài cuối: Tăng số lượng đại biểu chuyên trách cho HĐND thành phố
(05/10/2020)
Sáng kiến Dân chấm điểm M.score góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế công ở tỉnh Quảng Trị
(19/02/2021)
“Nghĩa tình Khe Sanh”- kỷ niệm không quên!
(21/02/2021)
Văn phòng HĐND tỉnh nỗ lực vươn lên, hoàn thành nhiệm vụ được giao
(23/02/2021)
Hoạt động thẩm tra là hình thức giám sát của các Ban HĐND được thực hiện đảm bảo đúng quy trình, từng bước đổi mới theo hướng chuyên sâu vào từng nội dung, lĩnh vực.
(28/02/2021)
Nhân dân cần người đại biểu có tâm, trí tuệ và có bản lĩnh để thực hiện nhiệm vụ người đại diện cho mình.
(18/03/2021)
Nhiệm kỳ 2016-2021, nhiều chính sách trên lĩnh vực kinh tế được ban hành
(13/04/2021)
Đạo đức thân dân, phong cách gần dân - Tiêu chí hàng đầu của Đại biểu Dân cử
(10/07/2021)
Dân chấm điểm M.Score trên lĩnh vực y tế - Từ sáng kiến đến chính sách địa phương
(14/07/2020)
Nâng cao chất lượng thẩm tra Dự thảo Nghị quyết chuyên đề
(23/04/2020)
Nâng cao vai trò của HĐND tỉnh trong giám sát thực thi pháp luật
(12/02/2020)
Quảng Trị thực hiện chủ trương sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn trong giai đoạn 2019-2021
(12/02/2020)
Nâng cao hiệu quả thực hiện các kiến nghị sau giám sát chuyên đề của Hội đồng Nhân dân
(12/02/2020)
Danh mục Tin tức
Các dự án
Liên kết
Thăm dò ý kiến
Dự án Dân chấm điểm M-Score mang lại lợi ích gì?
Đánh giá chất lượng thực hiện thủ tục hành chính một cách khách quan
Nguồn thông tin quan trọng để HĐND giám sát việc thực hiện công tác cải cách hành chính
UBND các cấp, các cơ quan chức năng đánh giá một cách khách quan, toàn diện kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, cũng như chất lượng dịch vụ của cơ quan, đơn vị mình
Tất cả các ý kiến trên
Thống kê lượt truy cập
Đang truy cập
48
Hôm nay
6,131
Tháng hiện tại
186,473
Tổng lượt truy cập
10,130,019
Bạn đã không sử dụng Site,
Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập
. Thời gian chờ:
60
giây