Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột
vào đây
!
HĐND tỉnh Quảng Trị
Trang nhất
Giới thiệu
Giới thiệu chung
Sự hình thành và phát triển
Cơ cấu tổ chức
Danh sách đại biểu HĐND tỉnh Quảng Trị
Đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026
Đại biểu HĐND tỉnh khoá VII, nhiệm kỳ 2016-2021
Đại biểu HĐND tỉnh khoá VI, nhiệm kỳ 2011-2016
Đại biểu HĐND tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2004-2009, kéo dài 2011
Đại biểu HĐND tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 1999-2004
Đại biểu HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 1994-1999
Đại biểu HĐND tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 1989-1994
Đại biểu HĐND tỉnh khóa I (bầu từ Bình Trị Thiên chuyển ra)
Thường trực HĐND tỉnh
Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VIII
Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VII
Ban Kinh tế - Ngân sách
Ban Kinh tế - Ngân sách khóa VIII
Ban Kinh tế - Ngân sách khóa VII
Ban Văn hóa - Xã hội
Ban Văn hóa - Xã hội khóa VIII
Ban Văn hóa - Xã hội khóa VII
Ban Pháp chế
Ban Pháp chế khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026
Ban Pháp chế khóa VII, nhiệm kỳ 2016 -2021
Ban Dân tộc
Ban Dân tộc khóa I
Ban Dân tộc khóa II
Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh
Phòng Hành chính - Tổ chức - Quản trị
Phòng Công tác HĐND
Phòng Thông tin - Công tác đại biểu
Phòng Công tác ĐBQH
Danh sách các Tổ đại biểu
Tin Tức
Tin tức sự kiện
Hoạt động HĐND và Thường trực HĐND
Hoạt động Ban Kinh tế - Ngân sách
Hoạt động Ban Văn hóa - Xã hội
Hoạt động Ban Pháp chế
Hoạt động Ban Dân tộc
Hoạt động Văn phòng HĐND tỉnh
Hoạt động HĐND cơ sở
Văn bản
Văn bản nội bộ
Văn bản gửi đại biểu
Kết luận giám sát
Văn bản chung
Kỳ họp HĐND tỉnh
Tài liệu tiếp xúc cử tri
Tài liệu phục vụ kỳ họp
Khóa VIII
Khóa VII
Kỷ yếu các kỳ họp
Nghị quyết
Đại biểu - Cử tri
Tổng hợp đơn thư
Ý kiến cử tri
Văn hóa - Xã hội
Tài nguyên môi trường
Xây dựng - Giao thông
Nông nghiệp - Nông thôn
An ninh trật tự
Phiên họp thường trực
Tài liệu phiên họp
Kết luận phiên họp
Nghiên cứu trao đổi
Video - Hình ảnh
Videos
Hình ảnh
Thứ bảy, 21/12/2024, 10:04
ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!
Đăng nhập site
Sơ đồ cổng
Lịch làm việc
Liên hệ
Quản trị site
Trang nhất
Nghiên cứu trao đổi
Sáng kiến Dân Chấm Điểm, động lực cải thiện sự hài lòng của người dân ở Quảng Trị
Thứ tư - 01/12/2021 21:25
885
0
Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh ở tỉnh Quảng Trị được cải thiện nhanh chóng. Đến cuối năm 2020 chỉ số CPI đã tăng 20 bậc so với 2015, chỉ số PAPI đứng tốp đầu toàn quốc, góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội, tăng trưởng GDP và thu ngân sách địa phương những năm gần đây luôn đạt và vượt kế hoạch do HĐND tỉnh giao.
Người dân là chủ thể, trực tiếp đánh giá
Từ cuối năm 2014, Trung tâm sáng kiến Việt Nam đã gợi ý và phối hợp Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị, với Oxfam Việt Nam, và Trung tâm phân tích dự báo thuộc Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam ( sau này thay thế bởi Trung tâm phân tích thời gian thực (RTA), tổ chức triển khai
sáng kiến Dân Chấm điểm – M.score
là công cụ để người dân thông qua điện thoại của mình trực tiếp đánh giá khảo sát hoạt động dịch vụ công của cơ quan công quyền dưới hình thức đánh giá độc lập, trực tiếp theo thời gian thực về sự hài lòng của người dân đối với 6 chỉ số thành phần: Tinh thần thái độ đón tiếp, hướng dẫn làm thủ tục; thời gian làm thủ tục; thời gian trả hồ sơ đúng hẹn; về chi phí không chính thức và sự hài lòng chung.
Quảng Trị là đơn vị đầu tiên trong cả nước đưa ra sáng kiến áp dụng Công cụ
Dân chấm điểm- Mscore
vào việc đánh giá hoạt động của cơ quan dịch vụ hành chính công, bằng hình thức người dân trực tiếp đánh giá, bởi vì tại thời điểm này ở Quảng Trị có hơn 80% người trưởng thành trong độ tuổi lao động đã có dùng điện thoại (cả máy di động và máy cố định); thứ hai, Quảng Trị đang là tỉnh có chỉ số năng lực cạch tranh cấp tỉnh (PCI) nằm trong tốp thấp nhất toàn quốc; thứ ba, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị rất quyết tâm cải cách hành chính, lấy cải cách hành chính trước hết là thủ tục hành chính là khâu đột phá để thu hút đầu tư phát triển; và cuối cùng, người dân Quảng Trị trung thực thẳng thắn muốn xây dựng chính quyền vững vững mạnh mong muốn Nhà nước thực sự là của dân, do dân, vì dân.
Kế hoạch triển khai giám sát về cải cách hành chính được HĐND tỉnh thống nhất chủ trương, ra Nghị quyết chuyên đề triển khai, trong đó chọn khâu đột phá là giám sát hoạt động của
Cơ chế một cửa
thông qua
Văn phòng tiếp nhận và trả kết quả
( VP1C ) cấp huyện;
Trên cơ sở chủ động đề xuất của Thường trực HĐND tỉnh, sự phối hợp chủ động, tích cực của các bên đối tác xây dựng nội dung khảo sát và tiến hành khảo sát, phân tích đánh giá, công bố kết quả và điều chỉnh hoàn thiện công cụ để tiếp tục triển khai, mởi rộng sáng kiến vào các giai đoạn tiếp theo.
Lễ khởi động sáng kiến Dân Chấm Điểm tại Trung tâm y tế thành phố Đông Hà
Từng bước khắc phục bệnh quan liêu, nhũng nhiễu
Trong thời gian đầu, chỉ có 15-20% cuộc gọi thành công, với nhiều sự ngờ vực và lo ngại của người dân như không tin tưởng người khảo sát, sợ lộ danh tính sẽ bị làm khó dễ, trả thù, nhất là ngại trả lời vì mất thời gian sau khi đã hoàn thành thủ tục. Nhưng nhờ sự quyết tâm của HĐND, sự phối hợp tuyên truyền, vận động dưới nhiều hình thức như phát tờ rơi, tổ chức hội nghị TXCT để tuyên truyền, chương trình văn nghệ, kịch sân khấu hóa, niêm yết quy trình thủ tục, tăng cường hoàn thiện cơ sở vật chất, tập huấn và nâng cao ý thức trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ VP HĐND – UBND cấp huyện và cán bộ, nhân viên VP1C đặc biệt là sự thống nhất đồng thuận cao của lãnh HĐND và UBND cấp huyện và sự phối hợp tích cực của MTTQ các cấp, của các ngành chuyên môn như sở Nội vụ, sở Tư pháp, Sở y tế và lãnh đạo các phòng ban chuyên môn có liên quan giải quyết thủ tục hành chính các cấp. Đồng thời qua qua trình thực hiện thông qua khảo sát trực tiếp và đường dây nóng đặt tại VP HĐND tỉnh lắng nghe, kiến nghị, yêu cầu cơ quan có thẩm quyền giải quyết nhanh và kịp thời do đó nhân dân đã chuyển dần từ lo lắng nghi ngờ sang tin tưởng và ủng hộ sáng kiến. Khi người dân đã tin tưởng ở tính độc lập, khách quan, trung thực, được bảo mật thông tin đánh giá thì chỉ số khảo sát thành công tăng lên theo thời gian. Đến 2018 trên đã có 95% cuộc gọi thành công, kèm theo nhiều kết quả và số liệu khảo sát biết nói của người dân khẳng định
chỉ số Dân chấm điểm
đã góp phần thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính và hiệu quả hoạt động của dịch vụ hành chính công. Chỉ số hài lòng chung từ
chổ chỉ đạt 7,2-7,4 điểm/ trên thang điểm 9 thậm chí có huyện chỉ đạt dưới 6,0 điểm từ lần khảo sát đầu tiên đã nâng dần lên trên 8,0 - 8,5
điểm cuối 2017 và 8,5 – 8,8 điểm, có huyện đạt 9,0 điểm. Đặc biệt chỉ số thành phần về tinh thần thái độ phục vụ nhân dân và doanh nghiệp của đội ngũ cán bộ tại các
văn phòng một cửa
đã nâng lên rõ rệt, chuyển biến mạnh từ bức tranh khá phổ biến là quan hệ bị phụ thuộc, thiếu thân thiện, tùy tiện, thậm chí gắt gỏng, vòi vĩnh ở một số khâu giải quyết thủ tục hành chính của người dân đã chuyển biến thành bức tranh gần gũi, thân thiện, niềm nở, người dân được tôn trọng hơn khi thực hiện các thủ tục tại VP1C.
Chỉ số hài lòng của người dân và doanh nghiệp tăng lên thúc đẩy văn hóa phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công quyền tăng lên, và do đó từng bước khắc phục bệnh quan liêu, nhũng nhiểu xa dân, làm cho cơ quan công quyền ngày càng nhận được sự hài lòng của người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Góp phần cải thiện, nâng cao các chỉ số Cải cách hành chính của tỉnh. Qua các cuộc khảo sát về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh CPI, chỉ số quản trị và hành chính công PAPI.
Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh ở tỉnh Quảng Trị được cải thiện nhanh chóng. Đến cuối 2020 chỉ số CPI đã tăng 20 bậc so với 2015, chỉ số PAPI đứng tốp đầu toàn quốc, góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội, tăng trưởng GDP và thu ngân sách địa phương những năm gần đây luôn đạt và vượt kế hoạch do HĐND tỉnh giao.
Bài, ảnh: Thạc sỹ Nguyễn Đức Dũng
Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VII
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tweet
Ý kiến bạn đọc
Sắp xếp theo bình luận mới
Sắp xếp theo bình luận cũ
Sắp xếp theo số lượt thích
Bạn cần đăng nhập với tư cách là
Thành viên chính thức
để có thể bình luận
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Thúc đẩy văn hóa phục vụ nhân dân
(20/12/2021)
Tinh hoa hội tụ sức mạnh toàn dân, lực đẩy đi tới thành công
(20/02/2022)
Kết quả trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, giai đoạn 2016-2021
(16/03/2022)
Hiệu quả Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2015 - 2025”
(19/03/2022)
Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
(20/04/2022)
Một số giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động chất vấn tại kỳ họp của HĐND tỉnh
(08/05/2022)
Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong trường học
(10/05/2022)
Quảng Trị ban hành nghị quyết quy định nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách trung ương và tỷ lệ vốn đối ứng của ngân sách địa phương để thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia
(27/06/2022)
Một số giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân
(04/07/2022)
Tỉnh Quảng Trị thực hiện tốt chế độ chính sách nội trú, bán trú cho học sinh dân tộc thiểu số
(19/08/2022)
Nhìn lại một nhiệm kỳ nhiều thành công thành công và những trăn trở
(18/11/2021)
Phát biểu của đại biểu Quốc hội Hoàng Đức Thắng tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV
(11/11/2021)
Yêu cầu cần thiết quản lý giáo dục
(14/09/2021)
Khi niềm tin bất diệt
(07/09/2021)
Kỳ họp thứ nhất - khởi đầu tốt đẹp của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV
(10/08/2021)
Phát triển “cánh đồng điện gió” gắn với bảo vệ môi trường
(09/08/2021)
Tháng 7 tri ân - đôi điều suy ngẫm về không gian tưởng niệm tại các Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia
(26/07/2021)
Đạo đức thân dân, phong cách gần dân - Tiêu chí hàng đầu của Đại biểu Dân cử
(10/07/2021)
Nhiệm kỳ 2016-2021, nhiều chính sách trên lĩnh vực kinh tế được ban hành
(13/04/2021)
Nhân dân cần người đại biểu có tâm, trí tuệ và có bản lĩnh để thực hiện nhiệm vụ người đại diện cho mình.
(18/03/2021)
Danh mục Tin tức
Các dự án
Liên kết
Thăm dò ý kiến
Dự án Dân chấm điểm M-Score mang lại lợi ích gì?
Đánh giá chất lượng thực hiện thủ tục hành chính một cách khách quan
Nguồn thông tin quan trọng để HĐND giám sát việc thực hiện công tác cải cách hành chính
UBND các cấp, các cơ quan chức năng đánh giá một cách khách quan, toàn diện kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, cũng như chất lượng dịch vụ của cơ quan, đơn vị mình
Tất cả các ý kiến trên
Thống kê lượt truy cập
Đang truy cập
61
Hôm nay
6,311
Tháng hiện tại
186,653
Tổng lượt truy cập
10,130,199
Bạn đã không sử dụng Site,
Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập
. Thời gian chờ:
60
giây